
- อา.
- จ.
- อ.
- พ.
- พฤ.
- ศ.
- ส.
- 28
- 29
- 30
- 1
งานวันผู้สูงอายุสากล ประจำปี 2568
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
- 21
- 22
- 23
- 24
- 25
- 26
- 27
- 28
- 29
- 30
- 31
- 1
01
ตุลาคม
2568
เรื่องเล่าภาคี
- เรื่องเล่าภาคี

29 กันยายน 2568
67
สสส. สานพลังชุมชน สร้างโมเดล โปงลาง Soft Power ต่อยอด "นิเวศสื่อสุขภาวะ" เพื่อการพัฒนาเด็ก สื่อไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือสื่อสาร แต่คือ "สิ่งแวดล้อม" ที่หล่อหลอมตัวตนของเด็กๆ การสร้าง “ภูมิคุ้มกัน” ให้เด็กเติบโตอย่างมีสุขภาวะ จึงเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องอาศัยการทำงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชุมชน "โนนโพธิ์-โนนกุง" ที่ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นสะพานเชื่อมสู่การสร้าง "นิเวศสื่อสุขภาวะ" ของเด็กๆ

16 กันยายน 2568
223
สสส. หนุน “อ่านฉลาก รู้เท่าทันการบริโภค” จุดเริ่มต้นของนิเวศสื่อสุขภาวะสำหรับเด็ก ในยุคที่เต็มไปด้วยสื่อโฆษณา ขนมขบเคี้ยวและอาหารแปรรูปหาซื้อง่าย แต่เต็มไปด้วยน้ำตาล ไขมัน โซเดียม อาหารแปรรูปต่างๆ เข้าถึงง่าย การปลูกฝังให้เด็กมีความรู้และทักษะในการเลือกบริโภคอาหารที่ถูกต้องจึงเป็นเรื่องสำคัญ โฮมสคูลครูปางเงิน จ.เชียงราย หนึ่งในเครือข่ายครูมหัศจรรย์ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักสร้างเสริมระบบสื่อและสุขภาวะทางปัญญา (สำนัก11) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ภายใต้การบริหารงานโดยกลุ่ม wearehappy องค์กรสาธารณประโยชน์ ร่วมกับภาคีเครือข่ายครูปฐมวัยทั่วประเทศ ได้มองเห็นถึงความจำเป็นนี้ และได้จัดกิจกรรม “อ่านฉลาก รู้เท่าทันการบริโภคอาหาร” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้าง “ภูมิดี” ให้กับเด็กๆ ในยุคปัจจุบัน
Q&A
-
คำถามเกี่ยวกับจัดซื้อจัดจ้าง
-
คำถามทั่วไป (สอบถามกิจกรรม ช่องทางติดต่อ สสส. และบริการต่างๆ)
-
เมื่อ สสส. ถูกตั้งคำถาม ขับเคลื่อนงานลด บุหรี่-เหล้า คุ้มค่าต่อสังคมหรือไม่!!
-
สสส. ทำเยอะเกินไป !? ทำไมต้องครอบจักรวาล !!
-
สสส. ทำแต่งานสื่อสารรณรงค์ PR จริงหรือ?
-
สสส.ทำอะไร ทำไมถูกมองซ้ำซ้อน!!!
-
จริงหรือที่ สสส. สามารถใช้งบประมาณได้ โดยไม่มีการตรวจสอบ?
-
งบประมาณของ สสส. เพิ่มขึ้นทุกปี แสดงว่าการทำงานไม่ได้ผล?
-
ตำแหน่งคณะกรรมการกองทุน/ที่ปรึกษา/กรรมการบริหารแผนของ สสส. มีการหมุนเวียนกันในกลุ่มบุคคลหน้าเดิมๆ?
-
สสส.มักสนับสนุนทุนให้ภาคีกลุ่มเดิมๆ?
-
สสส. บริหารตามหลักธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการที่ดีหรือไม่?
- ศูนย์บริการเรียนรู้สุขภาวะ
- Social Marketing of ThaiHealth การตลาดเพื่อสังคม
- สำนักสนับสนุนสุขภาวะชุมชน
- สำนักสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
- สำนักสร้างสรรค์โอกาส
- สำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร
- สำนักสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ
- ศูนย์ข้อมูลสื่อสร้างสรรค์เพื่อสุขภาวะ
- การจัดทำทิศทาง เป้าหมาย และยุทธศาสตร์ ระยะ 10 ปี (พ.ศ.2565 - 2574)
- ฝ่ายติดตามและประเมินผล
- ส่วนงานกฎหมาย
- สำนักพัฒนาภาคีสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์